ทำงานในสาย ไอที ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

ABAP PROGRAMMING  / Business /  ทำงานในสาย ไอที ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

ทำงานในสาย ไอที ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

0 Comments

ปัจจุบันในโลกของเรากลายเป็นโลกยุคของไอที ซึ่งไอทีมีความจำเป็นในการดำรงชีวิต การทำงานในหลายๆอย่างไปแล้ว และไอทีก็ยังทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆที่สามารถหาเงินได้มากมาย คนที่มี ความสามารถทางด้านไอทีนั้นถือว่าเป็นความสามารถพิเศษที่สามารถหางานทำได้ง่ายและเป็นที่ต้องการ ของหลายๆบริษัท ดังนั้นวันนี้บทความนี้จะขอกล่าวถึงคุณสมบัติของคนทำงานทางด้านสายไอทีว่าการที่ เราจะทำงานในด้านสายไอทีได้นั้นจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จและเป็นที่ต้องการของนายจ้างมากที่สุด โดยมีดังต่อไปนี้

1.จะต้องมีทักษะด้านการบริหารโปรเจค คือมีทักษะด้านการบริหารโปรเจคงานได้ดีนั่นเอง โดยคน ที่จะมีทักษะด้านนี้ได้ดีนั้นจะต้องมีความรู้ด้านเทคโนโลยีควบคู่ไปกับความฉลาดด้านการบริหารไปในตัว ซึ่งคนที่มีคุณสมบัติทั้ง2อย่างนั้นจะทำให้สามารถดูแลโครงการขนาดใหญ่ได้

2.จะต้องมีทักษะด้านการพัฒนาเว็บไซต์ เนื่องจากความต้องการของนายจ้างกับลูกจ้างไม่เหมือนกัน ทำให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเว็บไซต์นั้นสำคัญมาก เนื่องจากจะช่วยลดช่องว่างระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างลงได้

3.จะต้องมีการ Mobile applications and device management ในความต้องการปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มีการใช้ Mobile applicationกันมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นพนักงานไอทีก็ควรจะมีทักษะในด้านการพัฒนาโปรแกรมสำหรับMobile applicationนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

4.จะต้องมีทักษะในการพัฒนาโปรแกรมและแอพลิเคชั่น ซึ่งโปรแกรมในปัจจุบันมีความซับซ้อนและมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ดังนั้นถ้าผู้ทำงานคนใดมีทักษะในการรู้เท่าทันความต้องการที่ซับซ้อนของตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วสามารถพัฒนาโปรแกรมตอบสนองตลาดได้ ก็ย่อมเป็นที่สนใจของบริษัทมาก

5.จะต้องมีทักษะในด้านการดูแลความปลอดภัยของระบบและข้อมูล ในปัจจุบันมีผู้ไม่หวังดีและต้องการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวของบริษัทเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นในเรื่องของความปลอดภัยในระบบออนไลน์ของบริษัทจึงเป็นเรื่องที่บริษัทส่วนใหญ่มักให้ความสนใจกันมากขึ้น ดังนั้นผู้ที่ทำงานทางด้านIT ควรที่จะมีทักษะในการดูแลความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ในบริษัทในการป้องกันการโจรกรรมในรูปแบบต่างๆได้

6.จะต้องมีทักษะทางด้านการบริหารฐานข้อมูล ซึ่งในแต่ละบริษัทจะต้องมีฐานข้อมูลกลางในการเก็บข้อมูลต่างๆไว้ในที่เดียวเพื่อความเข้าใจร่วมกันของคนในองค์กร ดังนั้นการบริหารฐานข้อมูลที่มีจำนวนมากมายมหาศาลเป็นเรื่องที่เหนื่อยมาก เพราะต้องเข้าใจว่าฐานข้อมูลมีเรื่องอะไรบ้างและมีวิธีจัดเก็บอย่างไรบ้าง ดังนั้นผู้ที่ทำงานด้านITก็ควรมีทักษะทางด้านนี้เป็นอย่างดี

สุดท้ายเป็นคุณสมบัติที่สายไอทีควรมีคือทักษะภาษาอังกฤษเพราะในปัจจุบันมีความสำคัญในการสื่อสาร เห็นหรือไม่ว่าคุณสมบัติของการทำงานITให้ดีนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายแต่ไม่เกินความสามารถ ดังนั้นผู้ที่มีความรักงานด้านสายนี้ควรจะฝึกทักษะ พัฒนาตนเองให้เก่ง ให้ทันสมัยตามความต้องการที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นที่ต้องการของนายจ้างได้มากที่สุด